4 xu hướng thiết kế rèm cửa năm 2024 bạn không thể bỏ qua! Cùng Mihn HOME tìm hiểu về các xu hướng ấy cho ngôi nhà bạn nhé!

Xu hướng thiết kế nội thất toàn cầu hiện nay tập trung vào việc tạo ra các không gian sống thoải mái và được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Ngoài ra, ngày càng nhiều ngôi nhà và văn phòng tham gia vào xu hướng thiết kế rèm tùy chỉnh để cho phép chạm đến từng chi tiết cá nhân. Đây là một sự kết hợp dễ dàng giữa phong cách và sự thoải mái. Do đó, năm 2024 sẽ là năm của sự biến đổi, toàn diện, hướng đến phản ánh một phong cách cá nhân. Đồng thời đóng góp vào một trải nghiệm sống hiện đại và nâng cao. Mihn HOME xin giới thiệu 4 xu hướng và thiết kế rèm cửa bạn không thể bỏ qua trong năm nay.

rèm vải linen chung cư

Tông màu tự nhiên và trung tính cho sắc rèm lên ngôi

Tông màu tự nhiên và trung tính và xu hướng hàng đầu trong năm 2024 này. Gam màu trung tính đem lại sự bình tĩnh và ổn định, tạo ra một không gian thư giãn và yên bình. Với tính linh hoạt của rèm màu trung tính, bạn có thể dễ dàng phối màu trang trí với các kiểu đồ nội thất khác nhau. Điều này sẽ rạo nên không gian hài hòa và toàn diện trong thiết kế.

thiết kế rèm cửa phòng ngủ

Trong thực tế, sức hấp dẫn tinh tế của các màu trung tính, từ các tông màu ấm như hồng nhạt hoặc be, đến các tông màu lạnh như xám, mang đến trải nghiệm cảm xúc độc đáo của riêng mình trong mỗi khung cửa của bạn.

rèm vải hai lớp phòng ngủ master

Rèm màu trung tính tạo ra một không gian thanh bình và tinh tế, dễ dàng phối với nhiều kiểu đồ nội thất khác nhau. Rèm cửa tông màu tự nhiên đem lại cảm xúc bình yên, nhẹ nhàng trong không gian của bạn.

Thiết kế rèm cửa với chất liệu vải tinh tế và hoa văn tạo sự thanh lịch

Để hòa mình vào tông màu trung tính với một chút nét riêng cá nhân, hãy xem xét các loại vải có kiểu dáng hoa văn hoặc chất liệu độc đáo. Đặc biệt là trong những khu vực dành cho việc giải trí, sinh hoạt chung. Hoa văn và chất liệu vải có thể là điểm nhấn thú vị trên rèm vải tông màu trung tính. Bạn có thể lựa chọn rèm vải có hoa văn chìm, tô điểm nhẹ nhàng như hoa văn hình học, hoa lá, đối xứng,... Các chất liệu vải độc đáo có thể kể đến như vải nhung, vải linen,...

rèm họa tiết tân cổ điển

Những chi tiết độc đáo này mang lại chút sự tinh tế cho không gian của bạn mà không làm cho tổng thể thẩm mỹ bị cường điệu, áp đặt. Bạn có thể tạo ra một không gian sống mang đậm chất bạn, chỉ từ việc lựa chọn thiết kế rèm cửa phù hợp.

rèm voan hai lớp

Hãy thiết kế rèm cửa tạo lớp để mang lại phong cách cho khung cửa nhà bạn

Xu hướng rèm cửa 2024 sẽ là sự kết hợp giữa rèm nhiều lớp với chất liệu khác nhau hoặc nhiều kiểu rèm được phối với nhau. Tận dụng tối đa bộ rèm của bạn với nghệ thuật tạo lớp, một kỹ năng không chỉ nâng cao chức năng của rèm và còn tăng sự thẩm mỹ cho không gian sống.

rèm vải hai lớp chung cư

Rèm vải hai lớp với một lớp rèm voan mỏng và một lớp rèm cản sáng chưa bao giờ lỗi thời. Rèm voan mỏng mang lại cảm sáng riêng tư và cho phép kiểm soát ánh sáng tự nhiên. Còn rèm vải cản sáng biến cửa sổ của bạn thành một không gian linh hoạt khi điểu chỉnh sáng tối khi cần. Sự kết hợp tinh tế này có thể sử dụng cho nhiều không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc.

rèm cầu vồng và rèm vải

Ngoài ra bạn có thể kết hợp hai kiểu rèm khác nhau trong cùng một khung cửa để tận dụng tối đa chức năng của rèm. Ví dụ như rèm roman vải cản sáng thiết kế vừa khung cửa sổ cùng với rèm voan phủ hai bên thơ mộng. Việc kết hợp rèm tạo lớp hay hai kiểu rèm khác nhau sẽ tạo nên một diện mạo độc đáo và phản ánh phong cách riêng của bạn.

rèm vải và rèm roman

Rèm định hình và rèm ly là xu hướng bền vững

Rèm may định hình hoặc may ly đang dần là xu hướng bền vững qua các năm bởi tính hiệu quả và thẩm mỹ của chúng. Kiểu may rèm này đã chứng minh được tính hiệu quả trong việc tiết kiệm không gian, mang lại tính linh hoạt khi điều chỉnh rèm. Dù bạn muốn một không gian hiện đại hay cổ điển, đơn giản hay cầu kỳ, rèm định hình thích ứng được với mọi phong cách. Đây chắc chắn là kiểu dáng rèm đầu tiên bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm rèm cửa cho không gian sống của mình.

rèm định hình và rèm may ly

Kiểu rèm này sử dụng thanh ray để dễ dàng di chuyển rèm khi cần. Ngày nay, có rất nhiều kiểu may khác nhau để phù hợp với từng phong cách trong thiết kế nội thất. Trong năm nay, rèm may định hình được dự đoán sẽ thống trị thị trường với vẻ đẹp mượt mà và hiện đại của nó. Đặc biệt kiểu may này được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại hoặc tối giản, phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại. Kiểu rèm may ly chập 2 hoặc chập 3 cũng được ưa chuộng, nổi lên bởi sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại.

rèm vải lụa trắng

Trên đây là tổng hợp các ý tưởng và xu hướng thiết kế rèm cửa mới nhất 2024 bạn có thể tham khảo. Để hiểu hơn về lựa chọn rèm cửa phù hợp, hãy liên hệ Mihn HOME để được tư vấn tận nơi và chuyên nghiệp nhất nhé!

𝐌𝐢𝐡𝐧 𝐇𝐎𝐌𝐄 - 𝑳𝒊𝒗𝒊𝒏𝒈 𝒊𝒏 𝒔𝒕𝒚𝒍𝒆

Showroom: Số 2 ngõ 37/2 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline HN: 0967 48 48 60 - 097 44 63 633

Email: mihn.home@gmail.com